Sunday, November 15, 2009

ข้อมูลเกี่ยวกับตัวคุณในอินเตอร์เน็ต

พวกเราใช้อินเตอร์เน็ตกันมาตั้งเยอะ เคยสงสัยไหมครับว่ามันมีข้อมูลเกี่ยวกับตัวเราเองมากน้อยแค่ไหนในเน็ต ผมเคยถามคำถามนี้กับตัวเอง และก็ลองหาคำตอบดูโดยค้นจากกูเกิลโดยใช้คีย์เวิร์ดที่เป็นชื่อผม หรือนามแฝงที่ใช้ในเน็ต หรือคำต่างๆในกระทู้ที่ pantip.com ที่ผมเขียนไว้ ปรากฏว่าเจอข้อมูลของตัวเองเพียบเลย ข้อมูลบางอย่างไม่ได้ตั้งใจใส่ลงไป แต่หน่วยงานหรือเว็บไซต์อื่นๆที่ผมเคยไปลงทะเบียนไว้เขาก็นำมาใส่ไว้ในเน็ตหมดเลย

ลองป้อนคีย์เวิร์ดต่อไำปนี้ลงในกูเกิลดูครับ โดย copyจากข้างล่างไป paste ใส่ googleให้ค้น จะเจอเรื่องเกี่ยวกับผมเพียบเลย

คนปากช่อง site:www.pantip.com
ทุกอย่างที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับแอร์ มากันประจำ
คนปากช่อง super yellow bird
คนปากช่อง DIY

ว่างๆก็ลองค้นข้อมูลเกี่ยวกับตัวคุณดูสิ ใช้คีย์เวิร์ดหลายๆอันที่เกี่ยวกับตัวเอง แล้วดูสิว่าอินเตอร์เน็ตจะรู้จักคุณขนาดไหน เมื่อเห็นผลลัพธ์แล้ว คุณอาจจะแปลกใจเลยว่าอินเตอร์เน็ตมันรู้จักคุณมากกว่าที่คิดเลย แต่ถ้าค้นไม่เจออะไรเลย บางทีคุณอาจจะเป็น nobody บนอินเตอร์เน็ต ซึ่งก็แล้วว่าคุณอยากจะให้มีข้อมูล หรือเผยแพร่ความรู้กับคนอื่นๆในเน็ตมากไหม ถ้าคุณเผยแพร่ข้อมูลไว้มาก กูเกิลก็จะค้นเจอมาก

No comments:

Post a Comment